รับออกแบบตกแต่งคอนโด
What the Experts Say Lifestyle การออกแบบลวงตาสามารถช่วยในการลดความรู้สึกคับแคบ

การออกแบบลวงตาสามารถช่วยในการลดความรู้สึกคับแคบ

รับออกแบบตกแต่งคอนโด

ผู้อยู่อาศัยในคอนโดขนาดเล็กมักเกิดความรู้สึกอึดอัดและคับแคบ จึงพยายามที่จะต้องปรับสภาพแวดล้อมทางกายภาพของที่พักอาศัย เพื่อให้สามารถอยู่อาศัยได้อย่างเหมาะสม การออกแบบลวงตาถือเป็นวิธีการหนึ่งที่อาจช่วยในการลดความรู้สึกคับแคบได้ โดยไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต

การออกแบบลวงตา (Visual Illusion) คืออะไร

โดยส่วนมากการสร้างภาพลวงตาในงานศิลปะจะถูกเรียกว่าเป็นศิลปะแนว Op Art (อ็อพ อาร์ต) หรือ ศิลปะลวงตา เป็นชื่อที่ย่อมาจากคำว่า อ็อพติเคิล อาร์ต (Optical Art) บางทีก็มีการเรียกว่า เรทินัล อาร์ต (Retinal Art) ซึ่งหมายถึงศิลปะที่เกี่ยวกับสายตาและการมองนั่นเอง ศิลปะ Op Art เริ่มเข้ามามีอิทธิพลตั้งแต่ ค.ศ. 1960 เป็นวิธีการสร้างสรรค์งานที่คำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างความลวงตากับพื้นผิวของภาพ และระหว่างความเข้าใจกับการมองเห็น 

โดยเทคนิคการลวงตานี้สามารถนำความรู้บางส่วนมาใช้ในการออกแบบ รวมทั้งการตกแต่งเพื่อให้ผู้ที่อาศัยคอนโดรู้สึกถึงความสบายมากที่สุด โดยการลวงตานี้ใช้ประโยชน์จากการรับรู้ทางสายตา (Visual Perception) ของมนุษย์ ซึ่งเป็นประสาทสัมผัสที่สำคัญในการรับรู้ถึงความกว้าง สูง ยาว แคบ และยังมีส่วนในการรับรู้ถึงความเย็น ความร้อน และความรู้สึกสบายอีกด้วย หลักในการใช้องค์ประกอบนี้มีพื้นฐานในการออกแบบ เช่น เส้น สี แสง เงา และผิวสัมผัส มาช่วยในการออกแบบตกแต่งเพื่อช่วยหลอกหรือลวงตาให้ดูมีพื้นที่ที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยมีลักษณะการใช้เส้นแนวนอนเพื่อยืดให้ห้องดูยาวขึ้น การเปิดช่องแสงเพื่อเชื่อมต่อกับพื้นที่ภายนอก การใช้วัสดุผิวมันวาว เช่น กระจกหรือสเตนเลส เพื่อสร้างเงาสะท้อนเพิ่มมิติให้กับพื้นที่ การใช้เครื่องเรือนแบบโปร่งบางจึงทำให้ห้องดูโล่ง ไม่ทึบตัน การใช้สีอ่อนๆ หรือการจัดแสงไฟให้ห้องดูสว่างขึ้น และวิธีอื่นๆ อีกมากมาย ที่สามารถมาประยุกต์ให้เข้ากับความต้องการใช้สอยและรูปแบบต่างๆ ในการตกแต่งคอนโด  โดยมีแนวทางหรือวิธีการที่นิยมใช้ในการออกแบบเพื่อแก้ปัญหาการมีพื้นที่ขนาดเล็กหรือพื้นที่จำกัดนั่นเอง

การออกแบบลวงตา (Visual Illusion) โดยบริษัทรับออกแบบตกแต่งคอนโด

บริษัทรับออกแบบตกแต่งคอนโดจะมีผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบลวงตาโดยเฉพาะ ฉะนั้น คุณจึงมั่นใจในคุณภาพของบริษัทรับออกแบบตกแต่งคอนโดได้เลย

Related Post

สถานที่รับจัดงานแต่งงาน

How to มองหาการ์ดแต่งงานให้เข้ากับสถานที่รับจัดงานแต่งงานHow to มองหาการ์ดแต่งงานให้เข้ากับสถานที่รับจัดงานแต่งงาน

หากว่าเอ่ยถึงอุปกรณ์สำคัญที่เราจำเป็นจะต้องใช้ในช่วงแต่งงานก็คงหนีไม่พ้นการ์ดแต่งงาน ซึ่งการ์ดแต่งงานนั้นเราจะต้องให้ความสำคัญมากพอสมควร เนื่องจากการ์ดแต่งงานคือปราการด่านแรกที่แขกในงานจะเจอ เป็นการสร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาร่วมงาน หลายคนคงไม่รู้มาก่อนว่าการหาการ์ดแต่งงานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้ากันได้ดีกับสถานที่รับจัดงานแต่งงานโดยหลักการหาการ์ดให้เข้ากับสถานที่รับจัดงานแต่งงานมีดังต่อไปนี้   1.มองหาการ์ดสีเดียวกับธีมงาน  อย่างที่เรานั้นรู้กันดีอยู่แล้วว่าการเลือกการ์ดสำหรับแต่งงานนั้นจะต้องมองหาที่เป็นสีเดียวกับธีมงานให้ได้มากที่สุด ยกตัวอย่างเช่นหากว่างานของคุณมีธีมสีเขียว-ทองก็ควรที่จะเลือกพิมพ์การ์ดอันประกอบไปด้วยสีขาว สีเขียว สีทอง โดยอาจจะเลือกเป็นตัวอักษรสีทองและมีพื้นการ์ดสีขาว และเขียวก็ได้เช่นกัน ข้อดีของการเลือกสีการ์ดให้เข้ากันได้ดีกับสีของธีมงานก็คือจะทำให้แขกจดจำงานของคุณได้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังช่วยคุมดทนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย  2.มีไอคอนที่คล้ายกับสถานที่รับจัดงานแต่งงาน  อีกหนึ่งอย่างที่อยากแนะนำให้หลายๆ คนลองทำกันก็คือการเลือกมีไอคอนประกอบการ์ดที่เข้ากันได้ดีกับสถานที่จัดงาน เช่นใครที่เลือกจัดงานที่เรือนไทย ก็อาจจะเลือกทำการ์ดที่มีองค์ประกอบของงานแบบไทยๆ จะเป็นไทยประยุกต์หรือว่าไทยดั้งเดิมก็สวยแทบทั้งสิ้น เหมาะสมกับคนที่อยากเติมเต็มบรรยากาศการ์ดที่แปลกใหม่และไม่เหมือนใครนั่นเอง หรือบางคนที่จัดงานในสวน ก็อาจจะเลือกเป็นกระดาษคราฟท์สีน้ำตาลก็ได้ เนื่องจากว่ากระดาษประเภทนี้เหมาะสมกับการอนุรักษ์ธรรมชาติและเข้ากันได้ดีกับบรรยากาศสวนเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายๆ คนจะชื่นชอบการ์ดสไตล์นี้มากเป็นพิเศษ  3.เลือกการ์ดที่สัญลักษณ์ตัวแทนของคู่บ่าวสาว  อีกหนึ่งวิธีที่น่าลองได้แก่การเลือกการ์ดที่มีสัญลักษณ์ซึ่งเป็นตัวแทนของคู่บ่าวสาว โดยปกติแล้วหลายๆ คนอาจจะสังเกตกันว่าเวลามีการ์ดแต่งงานทีไรก็ตาม

4 ข้อเข้าใจผิดในเรื่อง “ปลวก” ที่หลายคนไม่รู้4 ข้อเข้าใจผิดในเรื่อง “ปลวก” ที่หลายคนไม่รู้

ปลวกนั้นเป็นหนึ่งในปัญหาที่หลายคนนั้นมักจะพบและเจอ และ เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับปลวกอย่างมากเลยใช่ไหมครับ ? ดังนั้นในบทความนี้สำหรับใครที่ยังมีเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับปลวกอยู่เราได้รวบเรื่องที่จะต้องรู้ และ ในเรื่องของ “ความเข้าใจผิด” ในเรื่องของปลวกมาบอกกับทุกคนนะครับ ว่ามีความเข้าใจผิดอะไรบ้างที่เกี่ยวข้องกับปลวก และเรื่องอะไรบ้างที่เรานั้นจะเข้าใจผิดกันนะครับ   ปลวกมีมานานแสนนาน   เชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นอาจจะยังไม่รู้ และ หลายคนนั้นยังมีความเข้าใจผิดในเรื่องของ  ระยะเวลาของปลวกอย่างมากนะครับ เพราะว่าปลวกนั้นมีหลากหลายคนนั้นเข้าใจผิดว่ามีมาไม่นาน  แต่ว่าแท้จริงแล้ว ปลวกนั้นมีอายุมาอย่างยาวนานมากแล้วนะครับ นับตั้งแต่ยุคมากกว่าดึกดำบรรพ์เลยนะครับ ซึ่งอาจจะมากกว่า 100 ล้านปีมาแล้วก็ได้นะครับ ซึ่งค่อนข้างมีระยะเวลาที่ยาวนานอย่างมากแล้วนะครับ ดังนั้นใครที่คิดว่าปลวกนั้นมีอายุไม่นานนะครับ  แต่แท้จริงแล้วปลวกนั้นมีอายุมาอย่างยาวนานแล้วนะครับ   สารเคมีไม่สามารถกำจัดปลวกได้ทุกชนิด   หลาย ๆ คนนั้นคิดว่าในการกำจัดปลวกนั้น จะต้องใช้สารเคมีในการกำจัด ซึ่งนั้นก็เป็นเรื่องที่ถูกครับ แต่ว่าหลายคนนั้นเข้าใจผิดในเรื่องของสารแคมีนะครับ

ตรายางหมึกในตัวแบบแฟลชแสตมป์ มีแบบไหน ใช้ทำอะไรได้บ้าง ตรายางหมึกในตัวแบบแฟลชแสตมป์ มีแบบไหน ใช้ทำอะไรได้บ้าง 

ตรายางหมึกในตัวแบบแฟลชแสตมป์ตรายางรูปแบบใหม่ ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ง่ายขึ้น ใช้งานสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาในการทำงานและยังพกพาง่ายด้วย รูปร่างหน้าตาคล้ายตรายางที่มีด้ามจับธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาเพราะมีหมึกในตัว เนื้อยางชนิดพิเศษทำจากแผ่นโฟมที่มีคุณสมบัติซับน้ำหมึก ก้อนยางนิ่ม ซับน้ำหมึกได้ดีทำให้ภาพคมชัดสวยงาม ตรายางหมึกในตัวแฟลชแสตมป์ประกอบด้วยตัวบล็อกหรือด้ามและมีแผ่นตรายาง  แผ่นตรายาง  แผ่นโฟมซับน้ำหมึกสามารถเก็บน้ำหมึกไว้ในแผ่นยางได้ดี ทำให้ภาพคมชัดสวยงาม ขั้นตอนการผลิตนำแบบที่ต้องการพริ้นมายิงด้วยเครื่องทำตรายางหมึกในตัวแฟลชแสตมป์ จากนั้นนำไปเติมน้ำหมึกหรือแช่น้ำหมึก  บล็อกตรายางหมึกในตัว  หลังจากผ่านขั้นตอนการทำแผ่นโฟมยางแล้วจะนำไปประกอบเข้ากับบล็อกหรือด้ามตรายาง บล็อคตรายางหมึกในตัวมีหลายแบบ เช่น แบบกลม แบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส แบบวงรี แบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นต้น  ตรายางหมึกในตัวแบบแฟลชแสตมป์มีแบบไหน ใช้ทำอะไร  ตรายางหมึกในตัวแบบแฟลชแสตมป์มีหลายแบบใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง อาทิเช่น ตรายางโลโก้องค์กร ตรายางที่มีเอกลักษณะเฉพาะตัวอาจเป็นตัวอักษาหรือภาพ