What the Experts Say Lifestyle 4 ข้อเข้าใจผิดในเรื่อง “ปลวก” ที่หลายคนไม่รู้

4 ข้อเข้าใจผิดในเรื่อง “ปลวก” ที่หลายคนไม่รู้

ปลวกนั้นเป็นหนึ่งในปัญหาที่หลายคนนั้นมักจะพบและเจอ และ เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับปลวกอย่างมากเลยใช่ไหมครับ ? ดังนั้นในบทความนี้สำหรับใครที่ยังมีเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับปลวกอยู่เราได้รวบเรื่องที่จะต้องรู้ และ ในเรื่องของ “ความเข้าใจผิด” ในเรื่องของปลวกมาบอกกับทุกคนนะครับ ว่ามีความเข้าใจผิดอะไรบ้างที่เกี่ยวข้องกับปลวก และเรื่องอะไรบ้างที่เรานั้นจะเข้าใจผิดกันนะครับ  

ปลวกมีมานานแสนนาน  

เชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นอาจจะยังไม่รู้ และ หลายคนนั้นยังมีความเข้าใจผิดในเรื่องของ  ระยะเวลาของปลวกอย่างมากนะครับ เพราะว่าปลวกนั้นมีหลากหลายคนนั้นเข้าใจผิดว่ามีมาไม่นาน  แต่ว่าแท้จริงแล้ว ปลวกนั้นมีอายุมาอย่างยาวนานมากแล้วนะครับ นับตั้งแต่ยุคมากกว่าดึกดำบรรพ์เลยนะครับ ซึ่งอาจจะมากกว่า 100 ล้านปีมาแล้วก็ได้นะครับ ซึ่งค่อนข้างมีระยะเวลาที่ยาวนานอย่างมากแล้วนะครับ ดังนั้นใครที่คิดว่าปลวกนั้นมีอายุไม่นานนะครับ  แต่แท้จริงแล้วปลวกนั้นมีอายุมาอย่างยาวนานแล้วนะครับ  

สารเคมีไม่สามารถกำจัดปลวกได้ทุกชนิด  

หลาย ๆ คนนั้นคิดว่าในการกำจัดปลวกนั้น จะต้องใช้สารเคมีในการกำจัด ซึ่งนั้นก็เป็นเรื่องที่ถูกครับ แต่ว่าหลายคนนั้นเข้าใจผิดในเรื่องของสารแคมีนะครับ เพราะว่าสารเคมีในการกำจัดปลวกนั้น ไม่ใช่ว่าสารเคมีจะสามารถที่จะกำจัดปลวกได้ทุกชนิดนะครับ เพราะว่าการกำจัดปลวกนั้นจะต้องใช้สารเคมีที่เฉพาะเจาะจงในเรื่องของการกำจัดปลวกนะครับ  

การกำจัดปลวกเองสามารถทำได้เสมอ  

หลาย ๆ คนนั้นคิดว่าการกำจัดปลวกนั้นสามารถที่จะกำจัดปลวกได้เอง โดยที่ไม่ต้องหวังพึ่งบริษัทกำจัดปลวก ซึ่งนั้นก็เป็นความคิดที่ถูกครับ เพียงแต่ว่าถูกไม่หมดนะครับ เพราะว่าในการกำจัดปลวกนั้นถ้าหากว่าปลวกนั้นไม่ได้รังขนาดใหญ่ หรือไม่ได้ มีจำนวนที่เยอะ การกำจัดปลวกนั้นเราสามารถที่จะกำจัดเองได้นะครับ  แต่ว่าถ้าหากว่ามีจำนวนที่เยอะ และ มีรังขนาดใหญ่นั้นการกำจัดปลวกด้วยตัวเอง นั้นเราจะทำไม่ได้นะครับ เพราะจะไม่สามารถกำจัดปลวกรังใหญ่ได้ด้วยตัวเองอย่างแน่นอน  

บริษัทกำจัดปลวกไม่ได้เหมือนกันทุกบริษัท  

หลาย ๆ คนนั้นคิดว่าบริษัทกำจัดปลวกนั้นเหมือน ๆกัน ถึงแม้จะถามว่า “ บริษัทกำจัดปลวกที่ไหนดี “ แต่ส่วนมากก้จะตัดสินว่าบริษัทกำจัดปลวกนั้นเหมือน ๆ กันแต่ในความจริงแล้ว บริษัทกำจัดปลวกนั้นจะมีความแตกต่างกันนะครับ เพราะว่าบริษัทกำจัดปลวกแต่ละที่นั้นจะมีมาตรฐานที่แตกต่างกัน  และอาจจะทำให้มาตรฐานในการกำจัดปลวกนั้นแตกต่างกันด้วยเช่นกัน ดังนั้นบริษัทกำจัดปลวกนั้น 

ดังนั้นนี้เองเป็นเรื่องที่หลายคนนั้นเข้าใจผิดในเรื่องของ “การกำจัดปลวก” และเรื่องของปลวกนะครับ เชื่อว่าหลายคนนั้นมีความเข้าใจผิดเรื่องนี้อยู่อย่างแน่นอน  ดังนั้นบทความนี้อาจจะช่วยคลายความเข้าใจผิดในเรื่องของ “ปลวก และ การกำจัดปลวก”ได้มากขึ้น  และ จะเข้าใจในเรื่องของ การกำจัดปลวกได้มากขึ้นอย่างมากนะครับ

Related Post

ของขวัญดอกไม้

อยากจะมอบ ของขวัญดอกไม้ ให้กับคนรัก มีเกณฑ์การเลือกอย่างไรบ้างอยากจะมอบ ของขวัญดอกไม้ ให้กับคนรัก มีเกณฑ์การเลือกอย่างไรบ้าง

การมอบ ของขวัญดอกไม้ ให้กับใครสักคนนั้น เป็นสิ่งที่ทำกันมาหลายพันปีแล้ว ตั้งแต่อดีตจนถึงทุกวันนี้ สำหรับความหมายของการให้ดอกไม้ หลักๆ ก็จะหมายถึงการมอบสิ่งดีๆ การมอบความหวังดีให้กันและกันนั่นเอง อย่างที่เรามอบดอกไม้ให้กับคนรัก ให้กับแฟน มอบให้กับครูบาอาจารย์ หรือมอบให้กับพ่อแม่ ก็ล้วนแต่เป็นการมอบให้ที่มีความหวังดีเท่านั้น  แต่วันนี้ราจะมาพูดถึงเกี่ยวกับการมอบดอกไม้ให้กับแฟนก่อน ว่าถ้าอยากจะมอบดอกไม้ให้คนรักของเรา ต้องพิจารณาในเรื่องอะไรบ้าง จึงจะเหมาะสม และให้ตัวของแฟนเรานั้น ประทับใจสุดๆ ด้วย  หากไม่เข้าใจวิธีการเหล่านี้ บอกเลยว่าคุณอาจจะเลือกผิดก็ได้ การรู้แนวทางวิธีเลือกไว้ก่อน จะเป็นต้นทุนที่ดีกว่า มาดูกันเลย  สิ่งที่ต้องดูในการเลือกดอกไม้ให้กับคนรัก  1.ให้ในโอกาสอะไร  การมอบดอกไม้ให้กับคนรัก จะมีหลายโอกาส เช่น การมอบให้เพื่อเป็นการง้อขอคืนดี

chanel มือสอง

Chanel รุ่นไหนยอดฮิตChanel รุ่นไหนยอดฮิต

เพราะความสวยหรูและคลาสสิคของ Chanel ทำให้ใครๆก็อยากจะครอบครอง ยิ่งเป็นรุ่นเก่าๆ แล้วก็ต้องตามหา Chanel มือสองกันจนเหนื่อย ธุรกิจ Chanel เริ่มต้นขึ้นจากการทำศิลปะการตัดเย็บขั้นสูงหรือโอตกูตูร์ของกาเบรียล ชาเนลหรือโคโค่ ชาเนล ชาเนล ชาเนล เอส.เอ. เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจโอตกูตูร์ เสื้อผ้าพร้อมใส่หรือเสื้อผ้าสำเร็จรูป ซึ่งก็เป็นจุดเริ่มต้นของแลรนด์ดังอย่าง Chanel วันนี้จะมาแนะนำกระเป๋า Chanel รุ่นยอดฮิตกันเลย CHANEL  BOY เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ออกมาแล้วฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ใครๆก็หาเพื่อจะได้ครอบครอง โดยทรง BOY จะมีเอกลักษ์ที่สายองกระเป๋าเป็นแบบโลหะถักไขว้คล้ายโซ่ ทำให้แตกต่างจากรุ่นอื่น

เรียนแต่งหน้าเบื้องต้น

เรียนแต่งหน้าเบื้องต้น ตัวเลือกสำหรับคนชอบแต่งหน้าเรียนแต่งหน้าเบื้องต้น ตัวเลือกสำหรับคนชอบแต่งหน้า

เป็นที่ทราบกันดีว่าการแต่งหน้า เป็นทักษะการดูแล บุคลิกภาพที่ดีให้กับ ผู้แต่งหน้า ซึ่งแน่นอนสำหรับใครที่แต่งหน้าไม่เป็นก็สามารถเรียนแต่งหน้าเบื้องต้นเพิ่มเติมได้